TOP 8 TỰA GAME MIỄN PHÍ BẠN CÓ THỂ THỬ TRÊN STEAM ĐẦU NĂM 2023

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

TOP 8 TỰA GAME MIỄN PHÍ BẠN CÓ THỂ THỬ TRÊN STEAM ĐẦU NĂM 2023

 

Game là một thị trường luôn phát triển. Hiện nay có rất nhiều người “hy sinh” công sức ra làm game chỉ để phát nó miễn phí cho mọi người. Chỉ đơn giản là họ muốn chia sẻ thành quả của họ cho mọi người trải nghiệm và góp ý mà không cần phải bỏ tiền ra. Hoặc vài người khác thì lại muốn phát game miễn phí để quảng bá cho phiên bản trả phí mà họ sắp ra mắt. Vậy nên không có lý do gì mà chúng ta không thử trải nghiệm đúng không nào?

Dưới đây là 8 tựa game được đánh giá là đáng chơi nhất đầu năm 2023, cùng mình tìm hiểu chúng là những game gì bạn nhé!

1. Handshakes

Đây là tựa game giải đố Sokoban miễn phí trên Steam đầu năm 2023, và nó được thiết kế như một món khai vị cho phiên bản đầy đủ có phí sắp ra mắt. Tựa game này bổ sung một góc nhìn thú vị hơn cho dòng game giải đố, cụ thể hơn thì nó bắt bạn phải điều khiển 2 bàn tay (nhìn khá dị) nằm ở 2 đầu của bản đồ, sao cho chúng có thể bắt lấy được nhau. Game có màn chơi thay đổi liên tục và nó yêu cầu người chơi phải vắt óc ra suy nghĩ, điều này giúp cho chúng ta không cảm thấy nhàm chán, ngược lại còn cảm nhận được sự tiến bộ của bản thân. Mặc dù là game nhỏ, nó lại mang tới cảm giác đầy thỏa mãn mỗi khi phá đảo được một màn chơi. Các bạn có thể thử tựa game này để biết xem liệu có nên mua khi nó ra mắt.

2. Empty Shell: Prologue

Đây là một tựa game miễn phí trên steam đầu năm 2023 thuộc thể loại Roguelite hành động có góc nhìn từ trên xuống. Về phần màu sắc, game chỉ có màu đơn sắc nhìn đơn giản. Vì là game sinh tồn kinh dị nên đồ họa của Empty Shell: Prologue được làm rất mập mờ. Người chơi sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy rõ được môi trường xung quanh, và điều này giúp tăng thêm mức độ hồi hộp và căng thẳng. Kẻ địch trong game có thể nguy hiểm và nhanh nhẹn một cách đáng kinh ngạc. Bạn sẽ chết rất nhiều lần, nhưng bạn sẽ học được kỹ năng và các kỹ thuật sinh tồn mới sau mỗi lần chết. Empty Shell: Prologue được thiết kế như một phiên bản thu hút sự chú ý của công chúng đến với phần game trả phí sẽ ra mắt trong năm 2023.

3. Evacuation

Cơ bản mà nói thì đây không phải là một tựa game hoàn chỉnh, mà đúng ra thì đây là 1 bản mod miễn phí dành cho Half-Life 2. Nó xoay quanh 1 góc nhìn khác về cốt truyện của phần game gốc, đưa bạn vào vai 1 phiến quân bị mắc kẹt trong rừng và phải tìm cách thoát ra, bằng cả mưu trí lẫn sức lực. Evacuation vẫn còn 1 vài lỗi nhỏ cần khắc phục, nhưng nhìn chung thì nó vẫn mang tới cảm giác phấn khích, hồi hộp, thôi thúc game thủ khám phá từng ngóc ngách. Vì đây là đứa con tinh thần mà 1 nhóm fan của Half-Life 2 đã ấp ủ bấy lâu nay, cho nên mục đích của họ không phải là để lấy tiền của người chơi, mà là để lan tỏa những trải nghiệm thú vị đến với nhiều người khác có chung niềm đam mê. Nếu các bạn đã chơi qua Half-Life 2 rồi thì hãy thử qua Evacuation đang miễn phí trên Steam nhé, vì mới ra mắt trong năm 2023 nên nó sẽ mang đến cho bạn 1 luồng gió mới đó.

4. WooLoop

WooLoop là 1 tựa game miễn phí trên Steam ra mắt vào tháng 1 năm 2023, và nó sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn cực kỳ thoải mái, chẳng phải lo nghĩ gì cả. Trò này thậm chí còn chẳng hề đòi hỏi bạn phải phản xạ nhạy bén hay nhanh tay lẹ mắt gì cả, nôm na thì nó chỉ cần bạn cuốn các cuộn len đầy màu sắc quanh các nút ghim một cách chậm rãi để tạo ra 1 bức tranh. Những chiếc đinh ghim này đều đã được đặt sẵn hết rồi, cho nên người chơi chỉ cần quấn mấy sợi len nhanh chậm tùy thích. Phần toàn bộ base game được phát hành miễn phí, cho nên bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn WooLoop mà chẳng cần phải bỏ tiền mua thêm gì cả. Còn đối với những ai quá thích thú trò này và muốn được chơi thêm nhiều nhiều nữa, thì nhà phát triển cũng có kế hoạch ra mắt thêm một vài bản DLC giá rẻ, bổ sung những nội dung hay ho cho fan khám phá.

5. KartRider: Drift

Đôi lúc game thủ cũng chẳng cần thể loại mới, mà cái họ cần chính là những thể loại quen thuộc nhưng làm thật chỉnh chu và hợp thời. KartRider: Drift là điển hình, nói nôm nha như nó như trò Mario Kart nhưng với tiềm năng tuỳ biến đa dạng và hàng loạt vòng đua có thể chơi cả online lẫn offline. Hãng còn bổ sung thêm cả tính năng cross-play, tức là game thủ PC có thể chiến với anh em trên Xbox hay PlayStation hoặc máy cầm tay vẫn được. Trong game có cửa hàng để bạn có thể dùng tiền thật mua nhân vật, đề can và nhiều thứ khác nhưng tuyệt nhiên không ảnh hưởng đến sức mạnh. Chính vì vậy mà game thủ chơi “chùa” vẫn có cơ hội chiến thắng những người rủng rỉnh tiền thích mua sắm. KartRider: Drift chẳng cần định nghĩa lại thể loại game đua xe, tuy nhiên nó vẫn cuốn hút nhờ sự cập nhật và tối ưu để hợp với thời đại. Đây là tựa game đáng để bạn thử sức!

6. Postmouse

Hãy thử đặt mình vào vai trò một “chú chuột đưa thư”, bạn sẽ cảm nhận được tại sao Postmouse lại được nhiều game thủ quan tâm đến vậy. Đâu có mấy khi mà chúng ta hoá thân thành một chú chuột xinh xắn đáng yêu để chuyển những bức thư đầy ý nghĩa đến với các con vật sống trong một toà lâu đài bỏ hoang được xây từ thập kỷ 19. Chú chuột nhỏ trong một thế giới rộng lớn sẽ cho bạn tha hồ khám phá các bí mật, vượt qua những thử thách và ngắm nhìn các cảnh quan kỳ vĩ. Postmouse được phát triển bởi một hội sinh viên ở Đan Mạch, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Tựa game này chỉ đơn thuần là một màn phô diễn khả năng của các bạn sinh viên, nên nó cô đọng được những tinh tuý về công nghệ và đam mê mà không vướng bận bởi 2 chữ “tiền bạc”. Chất lượng được các website uy tín đánh giá là cao đến đáng kinh ngạc, kèm theo đó là một cốt chuyện đầy cảm động.

7. Gum Ball Run

Tưởng tượng Fall Guys, nhưng nhân vật là bóng cao su và tốc độ nhanh hơn. Đây chính là ý tưởng chính mà tựa game Gun Ball Run hướng tới, cho bạn vào trường đua tốc độ cao với đầy thử thách thú vị. Game thủ có thể chơi đơn hoặc online đến 15 người cùng lúc. Nhịp game nhanh, đầy những tình huống thú vị sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để tận hưởng niềm vui cùng bạn bè. Những thử thách trên đường chạy được tạo ngẫu nhiên, đảm bảo tất cả mọi người có thể thi thố một cách công bằng cùng nhau. Cửa hàng trong game cho phép dùng tiền thật để mua skin, hiệu ứng,… tuy nhiên tất cả đều không ảnh hưởng đến hiệu năng. Người chơi miễn phí hay trả tiền thì đều thi đấu như nhau. Các bạn lưu ý là game này đang trong giai đoạn “Early Access” nên nhà phát triển họ còn nhiều tính năng phải hoàn thiện và sữa lỗi nhé. Tuy nhiên về tổng thể thì thời điểm hiện tại Gum Ball Run đã chơi khá ổn rồi, rất đáng để thử!

8. Commission Some Bees 0

Đây là một tựa game kỳ lạ nhưng rất cuốn. Nó đơn thuần là giấu những con ong để bạn tìm kiếm trong 10 bức tranh của tựa game này. Mặc dù chỉ tốn khoảng vài tiếng để phá đảo, nhưng chắc chắn đó là những giây phút thư giản tuyệt vời nhưng lại kích thích máu chiến trong bạn. Đây là tựa game miễn phí, tuy nhiên nó khuyến khích bạn mua thêm những bức tranh do hoạ sĩ khác tạo ra với một chi phí khá là hữu nghĩ sau khi đã phá đảo. Mỗi hoạ sĩ đều có phong cách riêng rất thú vị, thậm chí thay vì giấu ong thì họ chuyển qua giấu thỏ. Nói chung là chi phí bỏ ra chẳng bao nhiêu nhưng niềm vui nhận được khá là nhiều, rất đáng cân nhắc nha các bạn.

Trên đây là top 8 tựa game miễn phí hay nhất trên Steam đầu năm 2023. Hy vọng bài viết này đã mang đến những gợi ý hợp lý để bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời.

Nguồn: Axium Fox

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký