PUBG ở Afghanistan bị cấm vì bạo lực

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

PUBG ở Afghanistan bị cấm vì bạo lực

PUBG có lẽ đã quá quen thuộc với những người thích chơi game, đặc biệt là đối với Việt Nam chúng ta. Nhưng ở tại Afghanistan game này không phù hợp với “thuần phong mỹ tục” nên Taliban đã quyết định sẽ cấm PUBG, và lệnh sẽ có hiệu lực trong khoảng 3 tháng tới.

Mới đây Taliban, tổ chức đang nắm quyền ở Afghanistan đã thông báo rằng họ sẽ cấm PUBG: Battlegrounds tại nước này. Lý do được đưa ra là tựa game “khuyến khích bạo lực” và làm cho “giới trẻ suy nghĩ lệch lạc”. Quyết định trên đã được công bố sau một cuộc họp mới đây giữa Bộ Viễn thông Afghanistan, một quan chức thực thi pháp luật Hồi Giáo Sharia và các đại diện từ bên an ninh.

Sau khi ra quyết định các công ty viễn thông Afghanistan và các nhà cung cấp dịch vụ Internet có 90 ngày để thực hiện lệnh cấm cấm PUBG theo chỉ thị của Taliban. Riêng TikTok có thời hạn ngắn hơn, và họ chỉ có 1 tháng để chặn những nội dung liên quan đến PUBG. Và lệnh cấm này tập trung chủ yếu vào PUBG Mobile.

Lệnh cấm PUBG chỉ là một mảnh ghép trong bức tranh đàn áp mà Taliban đã vẽ ra kể từ khi họ lên nắm quyền tại Afghanistan hồi tháng 8 năm 2021. Tổ chức này cũng đã cấm hơn 23 triệu trang web vì nó không phù hợp “thuần phong mỹ tục”. Tuy vậy theo nguồn tin của tờ báo Khaama Press nói rằng người dùng Afghanistan vẫn có thể vượt chốt chặn để vào các trang web này chỉ với một thủ thuật đơn giản là bật VPN. Thế nên nếu muốn quét sạch PUBG khỏi Afghanistan thì có lẽ họ sẽ cần nỗ lực và đưa ra những phương án tối ưu hơn.

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký