Phát hiện phần mềm HP Support Assistant chứa lỗ hỏng nghiêm trọng

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Phát hiện phần mềm HP Support Assistant chứa lỗ hỏng nghiêm trọng

Thương hiệu HP cõ lẽ đã không còn quá xa lạ đối với những người thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ. HP Support Assistant là một phần mềm tiện ích do HP phát triển, nó đóng vai trò như một phương tiện để người dùng các sản phẩm phần cứng của hãng có thể download và cài đặt firmware cũng cũng như các gói cập nhật phần mềm cần thiết, kiểm tra các chỉ số liên quan đến hiệu suất, triển khai các quy trình khắc phục sự cố cơ bản và nhiều tác vụ cần thiết khác.

Tuy trông có vẻ hữu ích nhưng chủ sở hữu các sản phẩm của HP chắc sẽ phải tạm ngừng sử dụng phần mềm một thời gian. Vì vừa qua đã có thông báo khẩn về một lỗ hỏng bảo mật nghiêm trọng trong HP Support Assistant, có thể dẫn đến leo thang đặc quyền hệ thống bằng cách sử dụng phương pháp chiếm quyền điều khiển DLL. Theo mức độ nghiêm trọng theo như đánh giá trên thang CVSS v3.1 là 8,2.

Kết quả phân tích cho thấy sự cố này bắt nguồn trong công cụ chuẩn đoán. Điều chỉnh Hiệu suất (Performance Tune-up) của phần mềm. Trong thông báo bảo mật của mình, HP giải thích vấn đề này như sau:

“Báo cáo lỗ hổng leo thang đặc quyền trong HP Support Assistant”

HP Support Assistant sử dụng HP Performance Tune-up làm công cụ chẩn đoán. Ngoài ra, ứng dụng cũng sử dụng Fusion để khởi chạy HP Performance Tune-up. Kẻ tấn công có thể khai thác lỗ hổng xâm nhập DLL và leo thang đặc quyền khi Fusion khởi chạy HP Performance Tune-up.

Ngoài ra, HP cũng đã liệt kê các phiên bản phần mềm dễ bị tấn công mà người dùng cần tránh sử dụng trong thời gian này:

  • Các phiên bản HP Support Assistant 9.11 trở về trước
  • Các phiên bản HP Support Assistant 1.38.2601.0

Cho đến khi HP tung ra bản vá chính thức, giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục sự cố là tải xuống và cài đặt HP Support Assistant phiên bản 9.11 trở lên từ website chính thức của HP tại ĐÂY.

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký