Nhà máy Intel ở Trung Quốc ngừng hoạt động để tiết kiệm điện vì nắng nóng

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Nhà máy Intel ở Trung Quốc ngừng hoạt động để tiết kiệm điện vì nắng nóng

 

Hai nhà máy Intel tại Trung Quốc phải tạm đóng cửa để ưu tiên nguồn điện cho nhu cầu sinh hoạt của người dân

Tứ Xuyên, Trung Quốc hiện đang phải hứng chịu 1 đợt nắng nóng gay gắt (làm giảm độ ẩm, khiến khí hậu khô cằn lên tới 40 độ C, thay vì chỉ 30 độ C như những ngày tháng 8 thông thường), điều này đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và cả hoạt động sản sản xuất của người dân nơi đay. Trong đó có Intel cũng thoát khỏi đợt nắng nóng này. Vì quá nóng dẫn đến lượng tiêu thụ điện tăng lên chóng mặt bởi nhà nhà đều bật máy lạnh, cộng thêm việc lượng mưa xuống thấp kỷ lục, lượng nước dành cho các nhà máy thuỷ điện tại Tứ Xuyên không còn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện.

Chính vì thế nên một vài nhà máy tại vùng này phải đóng cửa, tắt điện để “nhường” nguồn năng lượng cho nhu cầu sinh hoạt của người dân, thay vì là cho sản xuất. Và các nhà máy của Intel có mức tiêu thụ điện năng nhiều, do sản lượng cao đã phải đóng cửa để tiết kiệm điện. Các nhà máy của Foxconn, Volkswagen, Onsemi, Tesla, Toyota cũng phải ngừng hoạt động cho đến ít nhất là ngày 20/08/2022.

Intel có 2 nhà máy ở Thành Đô (Tứ Xuyên), bao gồm CD1 và CD6, với các cơ sở đảm nhận nhiệm vụ sản xuất, lắp rắp, thử nghiệm, phân phối, cùng với đó là các kho hàng, tòa văn phòng, và bãi đậu xe. CD1 và CD6 tiêu thụ khoảng 240 triệu kWh điện trong năm 2021, cùng với đó là 900.000 mét khối nước ngọt.

Vẫn chưa rõ tác động của việc này đến ngành công nghiệp bán dẫn lớn đến đâu. Hai nhà máy của Intel bị đóng cửa có thể khiến lượng hàng bị khan hiếm, và giá cả vì thế mà cũng tăng theo. Đóng cửa 2 ngày nghe có vẻ là ít, nhưng với dây chuyển sản xuất phức tạp và quy mô như của Intel thì thiệt hại chắc chắn là không hề nhỏ.

Tóm tắt ý chính:

  • Tứ Xuyên, Trung Quốc đang hứng chịu đợt nắng nóng khô cằn lên tới 40 độ C
  • Điều này khiến lượng điện tiêu thụ tăng chóng mặt một cách đột ngột
  • Lượng mưa cũng xuống thấp kỷ lục, khiến lượng nước dành cho các nhà máy thủy điện tại Tứ Xuyên không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng
  • Thế nên Intel cùng 1 số hãng khác đã phải đóng cửa nhà máy tại Tứ Xuyên để ưu tiên nguồn điện cho nhu cầu sinh hoạt
  • Intel có 2 nhà máy ở Thành Đô (Tứ Xuyên), tiêu thụ khoảng 240 triệu kWh điện trong năm 2021, cùng với đó là 900.000 mét khối nước ngọt
  • Vẫn chưa rõ tác động của việc này đến ngành công nghiệp bán dẫn lớn đến đâu

Nguồntom’s HARDWARE

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký