Mua Card màn hình máy tính nào phù hợp cho dân gamer ? Vi Tính BICHI

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Mua Card màn hình máy tính nào phù hợp cho dân gamer ? Vi Tính BICHI

"Trải nghiệm game trên máy tính là một xu hướng thu hút rất nhiều bạn trẻ hiện nay, nhu cầu chơi game giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng ngày càng cao, đặc biệt là những bạn yêu thích sự trải nghiệm qua nhiều thể loại game có đồ hoạ cực khủng trên dàn máy PC chất lượng. Để đáp ứng được yêu cầu đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện liên tục các tựa game hay luôn chờ đợi những gamer khám phá và để thỏa mãn được mục đích đó, yêu cầu máy tính của bạn phải đáp ứng đầy đủ những linh kiện cần thiết để hỗ trợ tối ưu hoạt động của máy tính. Bên cạnh những thành phần linh kiện quan trọng như RAM, CPU, Mainboard,… thì Card màn hình máy tính là yếu tố chiếm phần quan trọng nhất giúp máy tính có được độ phân giải cao, tính tương phản tốt, chất lượng hình ảnh chân thật cho sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời."

Có bao nhiêu loại Card màn hình máy tính trên thị trường hiện nay.

Card màn hình có thể chia làm 2 loại chính đó là Card Onboard và Card màn hình rời:

Card Onboar:

Khi nhắc đến Card onboard mọi người sẽ luôn nghĩ đến loại Card màn hình được tích hợp sẵn trên bo mạch chủ của máy tính. Ví dụ thường thấy trên thông số của Card là: Intel HD Graphics 3000,4000,5000,… được tích hợp với Chip và tuỳ vào từng thế hệ Core i sẽ đi kèm với từng loại Card onboard khác nhau.

 

card màn hình onboard

Card Onboard được tích hợp trên bo mạch của máy tính.

Cho đến thời điểm hiện tại có thể nói Card onboard được cải tiến nhiều hơn trước nhằm tối ưu hoá mục đích của người dùng, Card Onboard có thể sử dụng để chơi Game và xử lý hình ảnh nhưng hiệu quả vẫn chưa thể so sánh với Card màn hình rời.

Card màn hình rời:

Mua Card VGA rời hay mua Card màn hình rời chính là lựa chọn thông minh và tối ưu ở thời điểm hiện tại, vì chúng được tạo ra chỉ dành cho xử lý hình ảnh và đồ họa game cực khủng, được xây dựng riêng biệt và hoạt động độc lập.

 

card màn hình rời

Trọn bộ card màn hình rời được trang bị bộ tản nhiệt lớn.

Mua Card màn hình rời tích hợp nhiều ưu điểm mà Card Onboard không thể làm được chính là được trang bị cả một bộ tản nhiệt và GPU xử lý riêng giúp máy tính hoạt động cực kỳ mạnh mẽ. Cũng chính vì chất lượng tuyệt vời nên giá thành khi mua Card màn hình rời cũng tương đối cao hơn so với Card onboard, nhưng đổi lại Card hỗ trợ tối đa về chất lượng hình ảnh cho những tín đồ yêu sự trải nghiệm các thể loại Game mà mình yêu thích.

Lưu ý quan trọng khi mua Card màn hình máy tính:

 Card màn hình Onboard:

 Ưu điểm:

 - Không cần phải tốn quá nhiều công sức lắp đặt bởi vì Card Onboard đã được tích hợp sẵn trên CPU.

 - Card onboard hoạt động một cách mượt mà ít gặp lỗi vì được thiết kế tối ưu cho Mainboard và Chipset.

 - Không cần phải bỏ thêm quá nhiều chi phí để mua Card màn hình rời.

Nhược điểm:

 - Có thể ảnh hưởng đến RAM dẫn đến tình trạng giảm hiệu năng máy, làm máy tính nóng nhanh hơn.

 - Quá trình xử lý một số tác vụ còn chậm, từ chối các phần mềm đồ hoạ cấu hình cao.

Card màn hình rời:

Ưu điểm:

 - Không ngốn Ram của máy, không ảnh hưởng đến hệ thống chung.

 - Xử lý hỗ trợ các phần mềm đồ hoạ trơn tru, đặc biệt là hiệu suất game cực nhanh, hình ảnh chất lượng cao không bị giật, lag.

 - Không gây ảnh hưởng đến nhiệt độ của máy tính.

Nhược điểm:

 - Vì chất lượng được tối ưu hoá nên dẫn đến việc mua Card màn hình rời có mức chi phí cao.

 - Vẫn phải trang bị thêm cho máy tính hệ thống tản nhiệt vì Card rời chưa làm tốt công tác tản nhiệt.

Cách kiểm tra trước khi mua card màn hình máy tính:

Cách 1: Kiểm tra tem card màn hình có tên trên vỏ laptop, pc.

Cách đơn giản nhất để nhận biết khi mua card màn hình rời đó là trên vỏ máy được dán tem ghi tên của nhà sản xuất card. Ngược lại nếu bạn tìm không thấy thì máy bạn đang sử dụng card onboard.

kiểm tra tem card màn hình

 

Cách 2:  Sử dụng lệnh dxdiag

Mở hộp thoại Run gõ lệnh dxdiag và bấm enter, xuất hiện cửa sổ DriectX Diagnostic Tool, tiếp theo bạn chọn Tab Display xem thông tin Card. Nếu máy bạn là Card rời thì mục Device Type sẽ có tên thông tin hãng sản xuất card màn hình đó.

Sử dụng lệnh dxdiag để kiểm tra

 

 

Cách 3: Sử dụng chuột phải trên giao diện Desktop.

Một cách đơn giản hơn là bạn click chuột phải trên giao diện Desktop để xem thông tin Card. Nhưng làm theo cách này yêu cầu laptop của bạn phải cài đặt đầy đủ driver card màn hình. Nếu thiếu bất cứ driver nào thì nó sẽ không hoạt động được hoặc không xuất hiện trên menu của màn hình Desktop.

sử dụng chuột phải trên giao diện desktop

 

Thông qua bài viết này hy vọng có thể giúp mọi người bổ sung thêm những kiến thức cơ bản có liên quan đến việc mua Card màn hình máy tính để chơi game, cách nhận biết và phân biệt về Card onboard và card rời. Từ đó sẽ có thêm kiến thức trong việc tìm kiếm và lựa chọn Card màn hình phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng, tránh hiểu sai và chọn nhầm Card màn hình không đáp ứng với nguyện vọng mà bạn mong muốn. Cửa hàng Vi Tính BICHI là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các loại máy tính từ văn phòng đến cao cấp nhất với giá cả phù hợp nhất trên thị trường, chuyên phục vụ cho đối tượng cá nhân đến các doanh nghiệp lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về các thiết bị và linh kiện với chất lượng cao với chế độ bảo hành tốt nhất. 

 

CÔNG TY TNHH TM-DV TIN HỌC BÍCH CHI 
Địa chỉ: 47 ĐT745, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương. 
Điện thoại: 0988 243 341 - 0977.19.18.95 
Email: vitinhbichi@gmail.com - Vitinhbichi.com 

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký