Liệt kê 5 cách bảo vệ máy tính khi lướt web

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Liệt kê 5 cách bảo vệ máy tính khi lướt web

Theo thống kê gần nhất năm 2019 World Wide Web hiện có hơn 1,7 tỷ trang web khác nhau. Và chúng ta có thể truy cập được cả triệu trang trong số đó, nhưng liệu rằng laptop, PC của bạn có đủ may mắn để không bị nhiễm bất kì virut, tránh khỏi hàng ngàn trang web bất hợp pháp luôn rinhg rập mỗi khi bạn lướt web không?

Việc tránh xa 2 trong số 4 trang web bạn từng ghé thăm, bởi cho rằng nó không an toàn chỉ là cách khiến bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội truy cập vào những trang web có tính năng tuyệt vời.

1. Chặn Pop-up

9 trong 10 khả năng mà các cửa sổ pop-up thường thực hiện đó là quảng cáo. Những mục đăng ký hầu hết đều là giả mạo, spam hoặc cung cấp các thông tin mà bạn không cần thiết. Vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy bật tính năng “Block Pop-up” trong tùy chọn của trình duyệt để giúp bạn tránh việc lỡ tay hoặc nhầm lẫn mà click chuột vào các pop-up đó, từ đó vô tình bạn bị dẫn tới trang web có chứa virus, thư rác hay các địa điểm của bên thứ ba không đáng tin cậy.

Và bạn nên biết rằng những trang web chứa nhiều pop-up thường có nguy cơ phát tán virus cao nhất. Do đó, đơn giản là chỉ cần block chúng lại.

2. Không thỏa hiệp về các thông số an ninh

Phần lớn người dùng thường hạ mức độ bảo mật trên trình duyệt của mình bởi họ cho rằng một số nội dung có thể là vô hình đối với họ. Sự thật hoàn toàn không phải như vậy, bởi một nội dung đáng để xem và thưởng thức có nguồn gốc từ các trang web đáng tin cậy, bảo mật tốt thì sẽ tương thích với hệ thống tường lửa. Vì vậy hãy đặt mức độ bảo mật ở độ trung bình/vừa phải.

3. Suy nghĩ trước khi click

Các trang web xấu thường tìm cách lọt lên top đầu của các công cụ tìm kiếm, và khi người dùng kích vào đó sẽ được chuyển hướng tới một trang khác. Bạn cần tỉnh táo trước các kết quả tìm kiếm bởi các trang web đầu tiên có thể đã đánh lừa các công cụ tìm kiếm này cho nội dung mà nó không hề có, thay vào đó là một động cơ khác như quảng cáo, thư rác hay nội dung khiêu dâm độc hại, đánh lừa tường lửa... trong trường hợp này hãy đóng chúng lại ngay lập tức.

4. Không nhận các tập tin lạ

Nếu bạn vô tình nhận được bất kỳ tập tin nào không rõ nguồn gốc trên internet và cửa sổ trình duyệt yêu cầu tải về tập tin đó xuất hiện, hãy hủy bỏ chúng ngay lập tức. Đây chính là một cảnh báo có sự xâm nhập của trojan, virus hay các phần mềm gián điệp. Cách tốt nhất là không thử mở hay tải chúng về máy.

5. Tự bảo vệ trước khi bị tấn công

Trước khi các trang web spam tấn công bạn, bạn hãy tự phòng thủ cho chính mình. Các phần mềm anti-virus ngày nay sẽ bảo vệ bạn trước hàng ngàn trang web khác nhau. Đối với người thường xuyên sử dụng internet và truy cập ít nhất 10 trang web mỗi tuần sẽ có nguy cơ đe dọa tới máy tính và những dữ liệu quý báu. Tốt nhất hãy cài đặt cho mình phần mềm diệt virus đáng tin cậy như Norton Antivirus Tools với cơ chế ngăn chặn và diệt các virus thuộc hàng đầu thế giới.

Chỉ với 5 cách cơ bản trên sẽ giúp bạn được an toàn hơn trên thế giới internet.

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký