LAPTOP SÁNG ĐÈN NHƯNG KHÔNG LÊN MÀN HÌNH LÀ LỖI GÌ?

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

LAPTOP SÁNG ĐÈN NHƯNG KHÔNG LÊN MÀN HÌNH LÀ LỖI GÌ?

Laptop không lên nguồn hay laptop sáng đèn nguồn nhưng không lên màn hình là những lỗi thường gặp nhất, laptop là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người trong công việc, học tập và giải trí. Tần số hoạt động liên tục trên laptop khiến laptop không thể nào tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn được.

Khi gặp tình trạng này thì đa phần mọi người sẽ vội vàng mang đến các trung tâm sửa chữa laptop để nhờ hỗ trợ. Cách xử lý này cũng có thể gọi là tốt, tuy nhiên trước khi đến thì cũng cần phải xem nguyên nhân cụ thể vì đâu mới xảy ra tình trạng này và nó có thực sự cần thiết để phải mang đi sửa hay không nữa. 

Đối với trường hợp laptop lên đèn nguồn nhưng không lên hình

Trường hợp lỗi này là khi bạn khởi động laptop, đèn LED nguồn vẫn sáng, quạt tản nhiệt vẫn quay, thậm chí bạn có thể nghe được âm thanh phát ra từ linh kiện bên trong laptop, điều đó chứng tỏ laptop vẫn đang chạy thế nhưng chỉ điều duy nhất khác biệt đó là màn hình không sáng, hoặc rất tối đều đó có thể do màn hình hoặc các linh kiện liên quan đang bị hư hỏng. Trước khi thay màn hình laptop mới, hãy tìm hiểu chính xác hư hỏng nhé.

Đầu tiên bạn nên thử kết nối cáp tín hiệu của laptop vào cổng VGA để kết nối với máy chiếu hoặc một cái màn hình khác. Nếu kết nối ra màn hình ngoài mà vẫn hiển thị bình thường thì bạn cần thay màn hình mới cho laptop. Nếu cắm kết nối ra màn hình ngoài vẫn không hiển thị thì bạn hãy thử tháo máy vệ sinh thanh RAM sau đó lắp lại xem như thế nào. Vì rất có thể trong trường hợp này chân thanh RAM bị bám bụi bẩn hoặc đã chết làm gây lỗi laptop lên đèn nguồn nhưng không lên màn hình.

Ngoài ra lỗi laptop lên đèn nguồn nhưng không lên màn hình cũng rất có thể do nguyên nhân ở đèn (backlight) hoặc cao áp màn hình bị hỏng. Bên cạnh đó còn có một nguyên nhân khác đó là Mainboard của laptop bị hỏng. Mainboard có thể được hiểu như cơ quan đầu não của mỗi chiếc laptop. Trên mainboard sẽ có các chip, IC, tụ điện, điện trở, vi xử lý và rất nhiều các linh kiện điện trở khác. 

Một trong những hư hỏng của mainboard dẫn đến tình trạng laptop lên đèn nguồn nhưng không lên màn hình là do lỗi BIOS ở mainboard. Thường thì lỗi BIOS ở mainboard là do pin nuôi CMOS đã cạn hoặc cài đặt CMOS setup sai.

Sửa chữa laptop sáng đèn nhưng không lên nguồn, laptop lên nguồn không lên hình ở đâu uy tín, chuyên nghiệp

Sửa lỗi laptop không lên đèn nguồn, laptop lên nguồn không lên hình không hề đơn giản. Vấn đề xuất phát từ khâu lắp ráp không chuẩn giữa màn hình và đèn nền, bạn sẽ phải thay một số bộ phận bên trong hoặc cả màn hình. Thông thường, người dùng hoặc hiểu biết không sâu sẽ khó tự sửa lỗi này, hơn nữa việc mở máy ra như thế nghĩa là bạn sẽ bị từ chối quyền được bảo hành. Vì thế, tốt nhất nếu còn hạn hãy đến các trung tâm bảo hành của các nhà sản xuất laptop bạn mua để được thay màn hình laptop mới. Nếu hạn bảo hành đã hết, bạn đang băn khoăn không biết chọn nơi nào để thực hiện quá trình sửa chữa laptop uy tín để khắc phục lỗi laptop mở không lên nguồn thì hãy đến với Vi tính Bichi chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký