Laptop để lâu ngày không sử dụng có sao không?

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Laptop để lâu ngày không sử dụng có sao không?

Câu trả lời là có. Đối với bất kì mặc hàng điện tử nào cũng vậy không chỉ riêng laptop nếu bạn để lâu ngày và không sử dụng sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bị hư hỏng cao. Lỗi hỏng dễ thấy nhất của việc để máy tính lâu ngày không sử dụng đó là bật không lên nguồn.

Nguyên nhân máy tính lâu ngày không sử dụng bật không lên nguồn 

Những thiết bị điện tử để lâu ngày không sử dụng và bị hư hỏng đến từ tác động của môi trường và bụi bên ngoài. Khi bị bụi bám máy tính sẽ không thể hoạt động bình thường hoặc thậm chí là hoàn toàn không hoạt động. Vậy nên trước khi khởi động lại máy tính bạn hãy lau hết bụi bẩn bên trong và ngoài máy tính. Như thế bạn đã tạm thời loại bỏ được vài vấn đề có thể xảy ra.

Ngoài bụi bẩn thì việc bật máy tính không lên cũng có thể do vấn đề về mainboard, nguồn hoặc những vấn đề phức tạp khác.

Cách kiểm tra lỗi máy tính lâu ngày không sử dụng bật không lên

Về cách xác định lỗi bạn cần phải có những kiến thức nhất định thì mới có thể nhận định được những vấn đề máy tính đang gặp phải. 

Và sau đây mình sẽ chỉ các bạn vài cách đơn giản để bạn có thể tự kiểm tra lỗi của máy tính. Đầu tiên bạn cần nhìn vào những biểu hiện của màn hình để biết được nguyên nhân vấn đề. Bạn cần thực hiện theo thứ tự sau:

- Nếu bạn bật màn hình lên nhưng không thấy có biểu hiện gì thì bạn hãy thử tháo pin và cắm sạc vào để xem có phải do máy tính bị hỏng hay lock pin không. Tiếp đến kiểm tra đèn bàn phím để xem xem máy tính đã khởi động hay chỉ là do màn hình không lên mà thôi. Bạn cũng có thể tháo bàn phím và bật nút nguồn để xác định bàn phím có bị chập hay không.

- Nếu bật màn hình lên, màn hình vẫn sáng nhưng bạn lại không thể đăng nhập vào hệ điều hành được thì với lỗi này bạn nên cài lại Win và bật lại nguồn để kiểm tra, sau khi cài lại máy chạy bình thường thì lỗi nằm ở hệ điều hành của bạn bị hỏng. Ngược lại nếu vẫn không chạy được thì chính là mainboard hoặc ổ cứng của bạn bị lỗi.

Sau khi tự kiểm tra nếu bạn vẫn chưa chắc chắn hoặc máy của bạn vẫn không hoạt động bình thường hãy đem máy đến những nơi uy tín để được sửa chữa.

Nếu bạn vẫn chưa biết đến đâu, hãy đến trải nghiệm dịch vụ sửa chữa tại vi tính Bichi. Đối với sửa chữa máy tính bị hư nguồn sẽ mất từ 3 - 5 ngày tuỳ theo tình trạng của máy và phím dịch vụ khoảng 600.000 VND. Đừng liên hệ với chúng tôi khi bạn cần, vì dịch vụ tư vấn luôn miễn phí. Vi tính Bichi hân hạnh phục vụ quý khách.

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký