Intel chuẩn bị khai tử dòng chip di động Pentium và Celeron

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Intel chuẩn bị khai tử dòng chip di động Pentium và Celeron

Vừa qua, Intel vừa ra thông báo cho biết công ty sẽ khai tử các thương hiệu nổi tiếng  "Pentium" và "Celeron" cho dòng vi xử lý di động dành cho laptop và các thiết bị ultrabook nhỏ gọn vào năm 2023. Thay vào đó, chúng sẽ được thay thế bằng nhãn hiệu "Intel Processor" đơn giản. Tuy chưa được tiết lộ cụ thể về thời gian, nhưng Intel khẳng định đây là một phần quan trọng trong kế hoạch đơn giản hóa sơ đồ phân bố sản phẩm cuối cùng của công ty.

Nói về sự thay đổi này, ông Josh Newman Phó chủ tịch Intel và Tổng giám đốc mảng khách hàng di động Intel, cho biết:

“Cho dù phục vụ mục đích công việc hay giải trí, tầm quan trọng của PC chỉ trở nên rõ ràng hơn khi tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ tiếp tục định hình thế giới. Intel cam kết thúc đẩy sự đổi mới để mang lại lợi ích cho người dùng và các dòng bộ xử lý cấp thấp vốn đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tiêu chuẩn PC trên tất cả các mức giá trong hàng chục năm qua. Thương hiệu “Intel Processor” mới sẽ đơn giản hóa các dịch vụ của chúng tôi, để người dùng có thể cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn trong việc chọn lựa bộ xử lý phù hợp với nhu cầu của mình”.

Intel không đề cập đến mảng CPU máy tính để bàn trong kế hoạch này, vì vậy nhiều khả năng các nhãn hiệu "Pentium" và "Celeron" vẫn tiếp tục được sử dụng cho các SKU desktop trong thời gian tới.

Năm 1971, Intel bắt đầu giới thiệu dòng CPU đầu tiên. Và cho đến nay, Intel đã ra mắt rất nhiều những dòng CPU khác nhau với vô số những nâng cấp nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu thay đổi của thị trường. Trong đó, "Pentium" và "Celeron" là hai cái tên nổi bật góp phần cho sự thành công mà Intel có được.

Thương hiệu Pentium được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1993, đến 1998 Celeron tiếp tục được giới thiệu. Dù cho cả hai dòng vi xử lý này đều gắn liền với các sản phẩm cơ bản cấp thấp ngày nay, thì Pentium trong quá khứ đôi khi cho hiệu suất khá cao, và là sản phẩm chủ đạo của Intel ít nhất là cho đến khi dòng CPU Core ra mắt trong Năm 2006.

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký