Dấu hiệu nhận biết WiFi laptop bị hư và cách khắc phục

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Dấu hiệu nhận biết WiFi laptop bị hư và cách khắc phục

Wifi là một tính năng không thể thiếu đối tất cả máy tính hiện đại, nó giúp bạn có thể lướt web để tra cứu thông tin, làm việc, học tập, giải trí. Chính vì thế nên nó luôn được người dùng sử dụng nhiều nhất và dễ bị lỗi sau một thời gian sử dụng.

Dù lỗi hư hỏng của Wifi laptop lớn hay nhỏ cũng sẽ gây ra sự bất tiện và khó chịu, hạn chế bạn làm những việc liên quan đến mạng máy tính. Bài viết dưới đây mình sẽ chỉ ra cho bạn những dấu hiệu nhận biết wifi Lptop bị hư


 

Cách dấu hiệu nhận biết Wifi laptop bị hư

Card WiFi laptop là một linh kiện bên trong máy có chức năng thu sóng wifi ở môi trường xung quanh để laptop có thể bắt được wifi, kết nối được mạng không dây giúp việc kết nối internet thành công. Tốc độ kết nối wifi nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào loại card wifi đang được trang bị trên máy laptop.
vì card wifi là bộ phận trực tiếp quản lý kết nối mạng của laptop nên người dùng sẽ dễ nhìn thấy các dấu hiệu wifi latop bị hư thông qua các biểu hiện sự cố kết nối mạng sau:

1. Laptop bị mất WiFi

- Dấu hiệu nhận biết : Khi laptop bật tìm kiếm mạng wifi xung quanh nhưng kết quả máy laptop không nhận được bất kì tín hiệu mạng wifi nào.

2. WiFi laptop không kết nối mạng được

- Dấu hiệu nhận biết :

+ Máy laptop tìm được tín hiệu mạng wifi nhưng lại không thể vào được internet.
+ Laptop tìm được mạng wifi nhưng khi chọn kết nối mạng thì báo lỗi sai lệnh, không thể vào được internet.

3. WiFi laptop bị yếu

- Dấu hiệu nhận biết : Máy laptop bắt sóng Wifi yếu, khiến việc kết nối mạng chập chờn lúc được lúc không.

Cách khắc phục laptop bị hư WiFi

Khi laptop không bắt được Wifi thường do nhiều nguyên nhân, có thể moderm gặp vấn đề, do driver laptop bị lỗi, hoặc card wifi bị hư hỏng, trường hợp nặng hơn nữa là do hư hỏng phần cứng trên main laptop.Vậy nên tuỳ vào trường hợp sẽ có cách khắc phục khác nhau.

  • Để xác định lỗi laptop không bắt được wifi do hư card wifi hay do lỗi driver bằng cách kiểm tra theo các bước sau: Click chuột phải vào Computer -> Manager -> Device Manager -> Click chuột Network adapters lúc này bạn sẽ thấy tên card wifi laptop của bạn. Nếu driver wifi laptop bị lỗi hay chưa được cài đặt, bạn sẽ thấy các biểu tượng cảnh báo kế bên tên card wifi, việc bạn cần là kích hoạt driver wifi trở lại hoặc update phiên bản driver mới từ trang web của hãng sản xuất.

    - Ngược lại nếu như wifi latop bị hư không phải do driver thì nguyên nhân là do hư hỏng card wifi laptop hoặc hư phần cứng trên main laptop. Đối lỗi hư hỏng này cần kỹ thuật cũng như máy máy móc chuyên dụng để sửa chữa, nên tốt nhất bạn hãy đem máy đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi wifi giúp bạn.

     

Trên đây là tổng hợp các lỗi và các khắc phục để giúp bạn nhanh chóng phát hiện lỗi wifi laptop không vào được mạng trong quá trình sử dụng hiệu quả nhất cho chiếc máy laptop thân yêu của bạn. 

 

* Laptop bị hư WiFi thường các bạn không nên tự làm nếu không rành. Vì khi sửa hay thay card WiFi laptop bạn phải tháo rời toàn bộ máy mới lấy được card WiFi ra để khắc phục và sửa chữa. Trong khi mở máy nếu các bạn không chuyên dễ bị chạm cháy mainboard làm cho máy không nên hình. Vậy nên hãy đem máy đến nơi uy tín để được tư vấn và sửa chữa bạn nhé!

 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký