Bản cập nhật Windows 11 22H2 tiếp tục bị phản ánh giật lag

Số 47 đường ĐT 745, Khu phố Đông Tư, Phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

    Follow us:

  • vitinhbichi
  • Tiếng việt
  • English
Menu

Bản cập nhật Windows 11 22H2 tiếp tục bị phản ánh giật lag

Bản cập nhật Windows 11 22H2 có thể làm giảm hiệu năng hay thậm chí là giật lag khi chiến một số game nhất định.

Bản cập nhật Windows 11 phiên bản 22H2 vừa mới ghi nhận thêm lỗi, cụ thể là lỗi giảm hiệu năng khi chơi một số game. Những game này có thể bị giảm fps rất nhiều, bị giật lag, hay một số game thủ còn phản ánh là nó còn gây ra tình trạng xé hình nữa. Microsoft cho biết những game bị ảnh hưởng đã vô tình bật các tính năng debug hiệu năng của GPU vốn không dành cho người dùng thông thường.

Cơ bản thì đây là tính năng trên Windows 11 dành cho nhà phát triển để họ tối ưu các tựa game, và vì 1 lý do nào đó mà những game trên đã vào chế độ này dù game thủ không làm gì cả. Nếu bạn đang gặp lỗi với Windows 11 22H2 thì Microsoft khuyên là bạn nên cập nhật game và những ứng dụng liên quan đến game lên phiên bản mới nhất. Hoặc cách khác là bạn có thể gỡ bản cập nhật mới nhất của Windows 11 theo các bước sau đây: Bấm tổ hợp phím Win + I > Tìm đến mục Recovery > Chọn quay về bản cập nhật trước đó (roll back).

Bạn cần lưu ý tùy chọn “roll back” sẽ biến mất sau khi bạn cập nhật PC được 1 thời gian. Nếu trường hợp đó xảy ra thì bạn có thể cài mới lại máy tính, hoặc là chờ Microsoft tung bản vá lỗi nhé. Thật ra thì những lỗi như thế này cũng không phải là hiếm, vì Microsoft có “truyền thống” là cứ tung ra bản cập nhật sửa lỗi cũ thì kiểu gì nó cũng tạo ra lỗi mới, ăn thua là nó nghiêm trọng tới mức nào thôi.

Nguồn: Greavn 

Đăng ký nhận bản tin

... Và cơ hội nhận nhiều phiếu giảm giá cho việc mua sắm

Đăng ký